CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ Hằng thuận tại chùa Giác Ngộ: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới

Sáng 01/02/2023, trước Tam Bảo uy nghiêm, Tăng đoàn chùa Giác Ngộ đã làm lễ hằng thuận cho chú rể Lê Hữu Phước (pháp danh Giác Hóa) và cô dâu Châu Thiên Nga (pháp danh Diệu Khuê) với sự tham dự của gia đình, người thân, bạn bè và quan viên hai họ. Quang lâm chứng minh buổi lễ có TT. Thích Thiện Quý, Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Liên Hoa cùng chư Tôn đức đại diện Tăng đoàn chùa Giác Ngộ (TP.HCM).

Mở đầu buổi lễ hằng thuận, Tăng đoàn cùng quan khách hai họ được thưởng lãm phần đạo ca cúng dường do Ban Đạo ca Phật m trình bày. Giai điệu vui tươi trong nhạc phẩm "Duyên nợ trầu cau " cũng là món quà tinh thần mà Thượng toạ Trụ trì chùa Giác Ngộ dành tặng cho đôi trẻ trong buổi lễ long trọng này. Tiếp sau đó, Tăng đoàn đã hướng dẫn đôi dâu rể cùng quan khách hai họ chí thành nguyện hương đảnh lễ Tam Bảo và trì tụng thời kinh Thiện Sinh. Nương theo bổn Kinh, những lời Phật dạy được nhắc lại. Đạo nghĩa vợ chồng được đề cao thông qua những bổn phận bắt buộc mà đôi tân lang, tân nương cần thực hiện. Kết thúc thời kinh Thiện sinh, dưới sự hướng dẫn của Thượng toạ chủ lễ, đôi bạn trẻ đồng thanh cùng nói lên 4 lời phát nguyện. Những lời phát nguyện này chính là những viên gạch đầu tiên đắp xây tổ ấm lứa đôi; là những mái hiên chắn bão giông, che mưa nắng cho cuộc hôn nhân mà chú rể Hữu Phước, cô dâu Thiên Nga sắp sửa bước vào.

Sau ca khúc “Nhẫn cưới trao nhau”, cặp nhẫn đại diện cho tình yêu sắc son đã được đôi dâu rể đeo vào tay nhau trước sự hạnh phúc và niềm vui của gia đình, bạn bè. Đôi nhẫn này, chính là biểu trưng cho tình yêu vô tận, không có khởi đầu và kết thúc, bất diệt với mai sau như tình cảm lớn lao của đôi dâu rể. Gửi lời cảm ơn đến Tăng đoàn và quý quan khách tham dự, đại diện họ nhà gái tri ân chư tôn thiền đức chùa Giác Ngộ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để buổi lễ hằng thuận được diễn ra. Qua đây, hai bậc sinh thành cũng gửi đến đôi trẻ những lời nhắn nhủ là những chất liệu có giá trị để đắp xây cuộc sống hôn nhân sau này.

Ban đạo từ tại lễ hằng thuận, TT. Thích Thiện Quý gửi lời chúc phúc đến đôi dâu hiền, rể thảo. Thượng toạ giảng dạy ý nghĩa về lễ hằng thuận theo truyền thống của Phật giáo. Cũng nhân đây, ý nghĩa đôi nhẫn mà đôi tân lang, tân nương trao cho nhau đã được Thượng toạ giải thích. Theo Thượng toạ “Vợ chồng phải trân quý nhau từng phút giây như chất vàng quý giá. Phải biết hài lòng nhau về cá tính, về cách suy nghĩ, cách sống; phải nâng đỡ yêu thương và chịu đựng nhau với lòng kiên nhẫn lớn như những lời vừa phát nguyện”. Theo đó, Thượng toạ chủ lễ khuyến tấn cặp dâu rể cần nương tựa nhau khi quyết định về chung một nhà. Phải biết hết lòng vì nhau, xây đắp nên những lý tưởng chung, những sự nỗ lực chung để có được hạnh phúc lớn.

Sau cùng, chú rể Hữu Phước, cô dâu Thiên Nga đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thượng toạ chủ lễ, Tăng đoàn cùng quan viên hai họ. Buổi lễ hằng thuận kết thúc trong niềm vui của những ngày đầu xuân năm mới, mở ra một cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc cho đôi rể thảo, dâu hiền.

Ảnh: Minh Đức. Tin: Quang Tròn

Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới Lễ Hằng thuận tại chùa giác Ngô: Niềm vui lứa đôi trong ngày đầu xuân mới
Bình luận