CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm

Cuối năm là thời điểm để tất bật kiếm cơm, để chuẩn bị mùa xuân mới, để trở về nhà, để hội tụ gia đình,... và là thời điểm để dùng bữa tất niên cùng nhau. Tự bao giờ, tất niên trở thành nghi thức thân thuộc trong đời sống của người Việt. Cũng vậy, vào những ngày cận kề Tết Nguyên Đán, gia đình Tuổi Trẻ Hướng Phật lại rộn ràng tất niên. Nhân đây, các bạn trẻ bày tỏ lòng tri ân lên các vị thầy giáo thọ đã mang lại những bài học bổ ích trong suốt một năm qua. Chiều nay, ngày 24/01/2021, các bạn thanh niên lại vân tập về chùa Giác Ngộ, tạm gác những mối bận tâm riêng tư mà hòa mình vào dòng chảy của Phật pháp.

 

Tiếp nối bài giảng “Ba tuệ giác của đức Phật” ở buổi sáng, TT. Thích Nhật Từ gửi gắm đôi điều đến các bạn trẻ về đạo đức và trí tuệ của Đức Thế Tôn, đứng từ góc độ ứng dụng. Thượng tọa nhấn mạnh: “Giá trị thật của con người nằm ở phẩm chất cao quý. Để hoàn thiện về đạo đức, con người cần làm tốt ở bốn phương diện sau: nói lời chân chính, hành động chân chính, nghề nghiệp chân chính và nỗ lực chân chính”. Đồng thời, Thầy cũng cho nhận định: “Trí tuệ làm đạo đức thăng hoa. Chỉ có đạo đức thì chưa chắc con người được hạnh phúc”.

 

Cũng trong khóa tu chiều nay, hành giả được thực hiện các nghi thức tụng kinh, ngồi thiền dưới sự chỉ dẫn của Tăng đoàn. Sau đó, các lớp trở về sinh hoạt tất niên cuối năm với các hoạt động văn nghệ, chia sẻ tâm sự, điểm lại những điều đặc biệt, những sự kiện đã làm được trong năm vừa qua, gửi lời chúc,... Mời quý vị xem một số hình ảnh trong khóa tu chiều nay!

 

Tin và ảnh: Ban Truyền thông Đạo Phật Ngày Nay

 
Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm Chùa Giác Ngộ: Các lớp học Tuổi Trẻ Hướng Phật rộn ràng tất niên cuối năm
Bình luận