CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gương Sáng 4: MC. Diễn viên Đại Nghĩa

Đến với chương trình Gương sáng kỳ thứ 4 toàn bộ các khóa sinh đã được chào đón một vị khách mời mà phương châm sống của anh là: “cuộc sống không nằm ở cách tiêu xài phung phí mà nằm ở việc sống làm việc, phụng sự giúp ích cho xã hội” cũng như những đóng góp của anh trong lĩnh vực điện ảnh, sân khấu đó là MC. Diễn viên Bùi Đại Nghĩa là một diễn viên sân khấu - truyền hình Việt Nam, anh được biết đến nhiều với lối diễn hài hước, nhất là trong lĩnh vực hài kịch dành cho thiếu nhi. Ngoài ra Anh đang là gương mặt MC, Diễn viên hài đắt show, phủ sóng nhiều gameshow truyền hình.

Qua sự dẫn dắt duyên dáng của MC. Xuân Hiếu, các bạn trẻ được biết thêm về người diễn viên đa tài này từ khi anh còn là cậu bé 7-8 tuổi đã có thiên hướng thích các môn nghệ thuật,  đến 15 tuổi thì sớm bộc lộ và yêu thích môn nghệ thuật  và rất hứng thú đi tìm hiểu về nghề diễn viên.

Con đường nghệ thuật của MC. Diễn viên Đại Nghĩa đến với nghề diễn lại vô cùng khó khăn, khó khăn ngay từ khi mon men đến với nghệ thuật  và khi đã tốt nghiệp rồi thì cũng chỉ bắt đầu là một vai nhắc tuồng. Anh cũng đã kể cho các tu sinh biết câu chuyện vui buồn, những khó khăn trên con đường làm nghệ thuật  của người nghệ sĩ, nó không quá nhiều hào quang như mọi người nhìn thấy mà đằng sau nó đôi khi là cả một mảng tối, một nỗi niềm trăn trở của một người làm nghề mà đôi khi nếu không đủ ý chí, nghị lực cũng như lòng đam mê theo đuổi thì sẽ không thành công và chúng ta cũng được biết đến cơ duyên làm MC của anh cũng rất thú vị.

Qua buổi trò chuyện các khóa sinh cũng rất thú vị khi được  MC. Đại Nghĩa kể về việc khi còn rất nhỏ đã trốn đi quy y và lập bàn thờ Phật trong ngăn tủ đựng quần áo, rồi việc đốt nhang trong ngăn tủ. Anh cũng cho biết là mặc dù thích đi chùa từ nhỏ, cũng làm từ thiện, công quả nhưng chưa có ý thức sâu sắc về việc áp dụng chân lý của Phật vào trong cuộc sống. Mãi đến 2009 khi có cơ duyên nghe được bài giảng qua dĩa, từ đó anh mới tìm hiểu sâu thêm về đạo Phật và mới nghĩ rằng từ trước đến giờ mình cứ cho là mình tốt rồi, thánh thiện ghê lắm, mình không hại ai là được, lâu lâu đi làm từ thiện, lâu lâu biết đi chùa là sắp thành chánh quả rồi. Nhưng khi nghe nhiều bài giảng pháp, mới thấu hiểu rất nhiều những sai lầm, những chuyện xấu mà mình không biết. Vì vậy, khi đã biết rồi thì cần phải tu tập hàng ngày, không cần việc gì phải to tát, quá lớn lao mà ngay trong lời ăn tiếng nói, trong suy nghĩ trong hành động từ việc nhỏ nhất hàng ngày  cũng phải chánh niệm để kiểm soát mình.

Anh cũng cho biết đã ăn chay trường từ lâu. Theo anh ăn chay rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể sau khi tiếp nhận quá nhiều năng lượng từ thịt, cá. Lâu nay ai cũng nghĩ an chay tổn hao sức khỏe, khiến người ta gầy gò, hom hem. Nhưng thực phẩm chay rất phong phú và nếu biết cách chế biến, các bạn sẽ thấy sức hấp dẫn của nó. Anh lấy ngay ví dụ bản thân mình một ngày, Đại Nghĩa cũng có 24 tiếng như tất cả mọi người nhưng lượng công việc mà anh làm thì có thể gấp đôi, gấp ba người bình thường. Anh vừa tập kịch, đóng phim, làm MC, quay game show... có khi đi quay từ sáng đến 1-2 giờ đêm, 2-3 giờ sáng mới ngủ sáng sớm lại đi nhưng anh vẫn khỏe mạnh, nhiều lúc mải làm quên cả ăn, nhưng có sao đâu!

Kết thúc buổi trò chuyện, MC. Diễn viên Đại Nghĩa đã trực tiếp biểu diễn đàn tranh qua hai bản nhạc mà anh rất thích cho các tu sinh nghe.

Bình luận