CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh)

Sáng ngày 26/02/2023, tại chùa Tượng Sơn (xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình thiện nguyện tặng thuốc cho bà con khó khăn tại địa phương. Đây là chương trình ý nghĩa do chư tôn đức Tăng bổn tự tổ chức nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 và tưởng nhớ Danh y Hải thượng Lãn ông Lê Hữu Trác. Trong khuôn khổ chương trình, TT. Thích Nhật Từ, Uỷ viên Thường trực HĐTS, Trụ trì chùa Tượng Sơn đã chia sẻ đến đồng bào Phật tử những pháp âm ý nghĩa với đề tài “Thiền trị liệu”.

Với đề tài này, Thượng tọa đã gửi gắm đến với Phật tử tại địa phương các nội dung liên quan đến tác dụng trị liệu của thiền. Theo đó, thực tập thiền quán sẽ mang đến các khả năng trị liệu sau: Thứ nhất, thiền trị liệu sức khỏe tinh thần. Theo quan niệm của Phật giáo “trí tuệ là sức khỏe toàn hảo” và “sức khỏe tinh thần là trạng thái tâm không bị nhiễu loạn bởi tiêu cực và nỗi khổ niềm đau”. Như vậy, sức khỏe là một loại sức khỏe quan trọng, là mạch nguồn khởi phát các trí tuệ. Thực tập thiền quán chính là chất xúc tác để sở hữu được loại sức khỏe này.

Thứ hai, thiền trị liệu sức khỏe thể chất. Theo đó, mạnh khỏe về thể chất mới có thể tham gia vào đời sống xã hội, thực hiện nhiệm vụ tu học và nhiều phần việc khác. Thực tập thiền cũng mang lại tác dụng lợi lạc cho cơ thể thông qua phương diện cải thiện thể chất của mỗi người. Thứ ba, sức khỏe xã hội, có nghĩa là sức khỏe chung; một người khỏe thì có thể hướng dẫn, nhân rộng các hệ giá trị tạo ra sức khỏe.

Nhân dịp này, TT. Thích Nhật Từ cũng trao tặng các thầy thuốc thuộc Hội Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội và đồng bào Phật tử 02 quyển sách gồm “Kinh Phật về thiền và chuyển hóa” với 6 bài Kinh cốt lõi cho việc thực tập thiền và “Sổ tay thiền chỉ và thiền quán”. Cũng nhân đây, đại diện các dược sĩ Hội Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã phát biểu cảm ơn các hoạt động Phật sự liên quan đến y học của chùa Tượng Sơn trong thời gian vừa qua. Qua đó, mong muốn tặng bổn tự 150 loài dược liệu quý hiếm để tiếp tục duy trì các hoạt động liên quan y học tại địa phương. Dịp này, những phần thuốc trị liệu ý nghĩa đã được Thượng tọa Trụ trì và Hội Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội trao tặng cho đồng bào Phật tử.

Ảnh: Ngọc Đông. Tin: Quang Tròn

Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) Pháp thoại thiền trị liệu tại chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh)
Bình luận