CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM tổ chức lễ Tốt nghiệp năm 2023 cho 1058 sinh viên

Sáng ngày 29/12/2023, tại Học viện Phật giáo Việt Nam TP. HCM (cơ sở II, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), Hội đồng Điều hành Học viện đã trang trọng tổ chức lễ Tốt nghiệp năm 2023 cho 1085 Tăng Ni sinh, cư sĩ học viên thuộc các chương trình và hệ đào tạo của Học viện.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện; cùng chư Tôn đức Phó Viện trưởng, chư Tôn đức thành viên Hội đồng Điều hành Học viện, chư Tôn đức đại diện Phật giáo các tỉnh, thành; chư Tôn đức đại diện các phòng, khoa, ban quản viện; quý giảng viên; Ban Giám hiệu các trường Cao - Trung Phật học; cùng 1085 Tăng Ni, cư sĩ học viên Tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân và quý thân nhân đồng tham dự.

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện chứng minh buổi lễ

Phát biểu khai mạc, Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Viện Trưởng Thường trực Học viện chúc mừng đến các Tăng, Ni sinh, học viên tốt nghiệp năm 2023 thuộc các chương trình và hệ đào tạo của Học viện. Thượng tọa cũng cho biết, Trong suốt gần 40 năm hình thành và phát triển, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM đã trở thành trung tâm Phật học lớn nhất và với thành quả đào tạo Phật học xuất sắc nhất nước, nhiều Tăng Ni sinh sau khi tốt nghiệp hiện đã và đang tham gia vào những vai trò quan trọng trong các cấp và ban, ngành của GHPGVN. Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM với chủ trương “Tri hành hợp nhất” nuôi dưỡng, truyền trao kiến thức, phương pháp, kỹ năng và phát huy những tiềm năng và khả năng của người học nhằm mục đích đào tạo ra những Tăng Ni sinh, học viên thực tài, thực đức và thực tâm phụng sự cho nhân sinh.

Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Viện Trưởng Thường trực Học viện phát biểu khai mạc

Tiếp đó, Thượng tọa Thích Quang Thạnh - Phó Viện Trưởng, Tổng Thư ký Học viện đã đọc Quyết định tốt nghiệp năm học 2022 - 2023. Theo đó, có tổng số 1085 Tăng Ni sinh, học viên tốt nghiệp trong năm học này. Trong đó có 1 học viên tốt nghiệp Tiến sĩ Phật học, 44 học viên tốt nghiệp Thạc sĩ Phật học; 784 học viên tốt nghiệp Cử nhân Phật học hệ chính quy; 237 học viên tốt nghiệp hệ Đào tạo từ xa, và 19 Tăng Ni tốt nghiệp hệ Cao đẳng Phật học Liên thông thuộc Trường TCPH tỉnh Tiền Giang.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh - Phó Viện Trưởng, Tổng Thư ký Học viện đã đọc Quyết định tốt nghiệp năm học 2022 - 2023

Đại diện Tăng Ni phát biểu tại buổi lễ, tân Tiến sĩ Thích Định Phúc bày tỏ sự tri ân đến Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng cùng toàn thể chư Tôn đức Hội đồng Điều hành, chư Tôn đức giáo thọ sư và quý thầy, cô giảng viên tại Học viện đã tạo điều kiện cho Tăng Ni sinh, học viên có nơi tu học, thực tập và trải nghiệm. Đồng thời, truyền trao những bài học hữu ích, hướng dẫn Tăng Ni sinh, học viên trên lộ trình tu học và giải thoát.

Ban lời đạo từ, Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng gửi lời chúc mừng đến toàn thể các vị Tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân vừa hoàn thành chương trình đào tạo để tham dự lễ tốt nghiệp trong ngày hôm nay. Đại lão Hòa thượng Viện trưởng chia sẽ niềm vui và tự hào khi nhìn thấy sự trưởng thành của các Tăng Ni sinh, học viên qua từng ngày. 

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng - Đức Pháp Chủ GHPGVN, Viện Trưởng Học viện ban đạo từ

Nhân đây, Đại lão Hòa thượng Viện trưởng cũng gửi lời sách tấn đến toàn thể các vị tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học tập và thực hành, cũng như ứng dụng những điều được học vào sự nghiệp hoằng truyền chánh pháp, không ngừng trau dồi Giới - Định - Tuệ và quyết tâm thực hiện giáo lý của đức Phật trong đời sống để trở thành những vị Tăng Ni tài đức, góp phần xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày một phát triển. 

Trong không khí tràn đầy niềm vui tươi và hoan hỷ, Đại lão Hòa thượng Viện trưởng cùng chư Tôn đức Phó viện Trưởng Học viện đã lần lượt trao những tấm bằng tốt nghiệp đến toàn thể 1085 Tăng Ni sinh, cư sĩ học viên.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Bình luận