CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Định nghĩa lại yêu thương qua hình ảnh gần 1.200 phần thuốc được chùa Giác Ngộ tặng các F0

Yêu thương trong những ngày bình thường là các buổi thuyết giảng Phật pháp, các khóa tu dành cho mọi lứa tuổi, những giờ ngồi thiền, sinh hoạt dưới mái chùa thân quen,… Yêu thương trong mùa giãn cách được định nghĩa lại theo một cách khác. Đó là những phần thuốc, bình oxy đầy, thùng mì, bao gạo, bó rau, trái bí,… mà Tăng đoàn và quý phụng sự viên cất công gói ghém, đi từng ngõ, đến từng nhà gửi tặng. Yêu thương có nhiều cách thể hiện nhưng hành động kịp thời hỗ trợ và duy trì sự sống lại là yêu thương đáng quý nhất. Vì chỉ còn sống, con người mới có thể hạnh phúc, làm được tất thảy thứ và mới có thể nhận – cho đi rất nhiều điều yêu thương khác.

Trong ngày 5/9, sau 9 ngày thực hiện chương trình tặng thuốc cho các F0 tầng 1 và tầng 2, đang điều trị tại nhà, chùa đã giúp được hơn 8.100 người trên địa bàn TP.HCM. Chỉ tính riêng ngày hôm nay, Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã gửi tặng 1.152 bộ thuốc.

Các bộ thuốc được gửi tặng nằm trong gói thuốc A được Sở Y tế TP.HCM cho phép trong việc giảm đau, hạ sốt, tăng cường sức đề kháng cho các F0 thuộc tầng 1 và 2 của tháp điều trị. Mỗi bộ gồm các loại thuốc cơ bản như: thuốc giảm đau và hạ sốt Paracetamol, thuốc ho Acetyl Lysine, Multivitamin, nước súc họng, nước nhỏ mũi, C sủi, khẩu trang y tế,...

Tùy vào tình hình người nhận, gần 1.200 phần thuốc được phân phối đi khắp các quận huyện như: Bình Tân, Bình Thạnh, Hóc Môn, Gò Vấp, Quận 12, Quận 10, Quận 11, Quận 6, Quận 4, Quận 3, Quận 1. Những lúc ốm đau, tinh thần chính là sức mạnh giúp chúng ta chiến thắng bệnh tật. Ví dụ rõ ràng nhất chính là các câu chuyện về người đã từng nhiễm COVID-19 và khỏi bệnh.

Chính vì tinh thần quan trọng đến thế nên Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay luôn cố gắng ngày đêm để có mặt ngay những lúc người F0 cần đến. Những phần thuốc, những bình oxy, sự tận tâm và lòng từ bi sẽ là những “vật phẩm” quý giá để người bệnh được hỗ trợ và duy trì sự sống. Và yêu thương mà chùa và quỹ nói riêng cũng như những cá nhân, tổ chức, tôn giáo khác nói chung đang lan tỏa, chính là động lực mạnh mẽ để giúp mọi người vượt qua đại dịch.

Quý Phật tử đang có người thân là F0 điều trị tại nhà, có nguyện vọng nhận bộ thuốc, xin hoan hỷ liên hệ hotline: 0702 491 368.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận