CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Quý thầy, Phật tử chùa Giác Ngộ đội mưa tặng 157 phần thuốc vẹn tròn yêu thương trong ngày Tết Đoàn viên

Ngày 21/9, Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tặng 157 phần thuốc đến cho các bệnh nhân F0 có triệu chứng nhẹ, đang điều trị tại nhà. Những phần thuốc được giao đến tận nơi tại một số quận huyện như: Bình Chánh, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Quận 5, Quận 12, Quận 6, Quận 8, Quận 10.

Hôm nay, Rằm tháng Tám Âm lịch, là ngày Tết Trung thu, tết của thiếu nhi. Dân gian thường gọi ngày này với cái tên khác là Tết Đoàn Viên, ý chỉ sự quây quần của các thành viên trong gia đình. Thế nhưng, ngày đoàn viên năm nay, người dân phải thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Cho nên, bánh Trung thu hay chiếc lồng đèn, cũng trở thành thứ xa vời đối với nhiều gia đình. Nhằm giúp cho Tết Đoàn viên được vẹn tròn yêu thương trong mùa dịch, quý Thầy, quý Phật tử đã đội mưa giúp F0 tại nhà bằng các phần thuốc bổ trợ sức khỏe, hạ sốt, giảm đau. Bởi lẽ, chỉ có khỏe mạnh thì người ta mới có thể đoàn viên. Sự gặp mặt, sum họp trong mùa dịch, không nhất thiết phải là gặp gỡ. Chỉ cần qua các thiết bị điện tử có kết nối wifi, người người nhà nhà đều đã đoàn viên. 

Sư Thầy chùa Giác Ngộ đội mưa tặng thuốc cho bà con.

Mỗi phần thuốc tặng gồm các loại như thuốc giảm đau và hạ sốt, thuốc ho, Multivitamin, nước súc họng, nước nhỏ mũi, C sủi, khẩu trang y tế,..., với liều lượng dùng trong vòng 10 ngày. Bộ thuốc là tập hợp những loại thuốc thông dụng giúp giảm đau, hạ sốt, khắc phục những triệu chứng cơ bản ở mức độ nhẹ và bổ trợ, tăng cường sức đề kháng. Đây là phần thuốc thuộc gói thuốc A do Sở Y tế TP.HCM cho phép sử dụng trong việc điều trị F0 tại nhà. 

Nếu chẳng may, bạn hoặc người thân trong nhà trở thành F0 nhưng ở mức độ nhẹ (không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có suy hô hấp: SpO2 ≥ 96%; nhịp thở ≤ 20 lần/ phút, dưới 50 tuổi, không mang thai, không có bệnh nền, không béo phì) và có nguyện vọng nhận bộ thuốc điều trị do chùa hỗ trợ, xin hoan hỷ liên hệ hotline: 0702 491 368.

 

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

Bình luận