CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Tổng kết hoạt động ấn tống Kinh sách, máy nghe pháp năm 2020

Tặng Phật pháp vượt xa bố thí

Lý chánh chân hơn vị ngọt ngon.

Niềm vui pháp hỷ tuyệt trần

Dứt tham ái, khổ trầm luân tạ từ.

(Câu 354, phẩm Tham Ái, 423 Lời vàng của Phật, Sa-môn Thích Nhật Từ soạn dịch)

 

Đức Phật đã khẳng định rằng Pháp thí có công đức lớn nhất trong tất cả các loại bố thí, không công đức nào có thể sánh bằng và vì thế lợi lạc từ việc ấn tống kinh sách mang lại là không thể nghĩ bàn. Thấu hiểu được những giá trị lợi lạc của Pháp thí, trong năm 2020, Quỹ đã hoàn thành việc in ấn, xuất bản 191.120 ấn bản (trong đó, có 3.000 máy nghe Pháp thoại) với tổng tịnh tài lên đến hơn 01 tỷ đồng.

Từ giữa năm 2020, Quỹ ĐPNN đã phát hành máy nghe Pháp thoại phiên bản mới chứa 1.638 bài pháp của TT. Thích Nhật Từ, vỏ máy được thiết kế thẩm mỹ, nhỏ gọn, tiện dụng. 3.000 máy nghe Pháp thoại đã được phát hành và trao tặng đem lại nhiều lợi lạc cho những người yêu mến đạo Phật nhưng chưa có điều kiện để tiếp cận kinh điển, đặc biệt là các cụ già, người khiếm thị sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn…

Bên cạnh máy nghe Pháp thoại, Kinh sách ấn tống nhằm phổ biến Phật pháp sâu rộng cho mọi người, Quỹ vẫn tiếp tục vận động cúng dường 16.000 ấn bản với 4.000 đầu sách tài liệu và sách nghiên cứu bằng tiếng Anh cho thư viện Học viện Phật giáo Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời, tiếp tục vận động ấn tống 150 nghìn quyển thuộc bộ Tam tạng Thánh điển Phật giáo Việt Nam (Đại Tạng Kinh Việt Nam).

Năm 2020 cũng ghi nhận sự nỗ lực của Quỹ bằng việc mang Phật Pháp đến cho các lứa tuổi mầm non, thiếu nhi, thanh thiếu niên khi bước đầu tiếp cận đạo Phật với sự ra đời của bộ Giáo trình Đạo đức Phật giáo – bộ sách kết hợp lời dạy sâu sắc của đức Thế Tôn với giáo lý thực tiễn, giáo dục con người dựa trên ba phương diện: đạo đức, giá trị sống và kỹ năng sống. Bên cạnh các ấn bản Truyện tranh Cuộc đời đức Phật, năm 2020, Quỹ ĐPNN cũng đã thành công khi chuyển thể từ truyện tranh sang các video clip có độ dài từ 05 – 07 phút với các hình ảnh, lời thoại sống động. Việc chuyển thể tác phẩm này mang lại hiệu quả truyền thông lớn, giúp tác phẩm này đến gần hơn với các quý Phật tử. Đặc biệt, Quỹ vinh hạnh được ấn tống cúng dường 21.120 ấn phẩm, Kinh, sách phục vụ cho sự kiện: Lễ tốt nghiệp và tổng khai giảng năm học 2020 Học viện Phật giáo Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh…

Ngoài việc đến thỉnh kinh trực tiếp tại văn phòng Quỹ ĐPNN, Quỹ đã mở ra phiếu đăng ký: bit.ly/quatanggiacngo tạo điều kiện thuận lợi cho cho các chùa, đạo tràng và quý Phật tử gần xa tiếp cận và thỉnh Kinh sách, máy nghe pháp dễ dàng. Không chỉ theo dõi số lượng các ấn phẩm để tiện việc đăng ký, đặt trước ấn phẩm cần thỉnh và sắp xếp ngày thuận tiện để đến nhận, thông qua việc đăng ký online này, quý Phật tử có thể tự chọn cách thức vận chuyển và biết được giá cước vận chuyển ước tính.

Trong năm 2020, với 5.879 lượt thỉnh từ các chùa/ đạo tràng, các Phật tử trong nước và nước ngoài, Quỹ ĐPNN đã cúng dường/ trao tặng 233.454 ấn bản Kinh sách, 2.161 máy nghe Pháp thoại. Các đầu Kinh sách được đông đảo sự quan tâm yêu mến từ các quý Phật tử như: Kinh Phật cho người tại gia, Kinh Phật căn bản, 423 Lời vàng của Phật – Kinh Pháp cú, Truyện tranh cuộc đời đức Phật…

Bố thí Pháp hay chia sẻ chân lý Phật đã được đức Phật dạy hàng đệ tử xuất gia ngay từ buổi đầu giáo đoàn mới thành lập: “Hãy ra đi, các Tỳ-kheo, đem sự tốt đẹp lại cho nhiều người, đem hạnh phúc đến cho nhiều người. Vì lòng từ bi, hãy đem sự tốt đẹp, lợi ích và hạnh phúc lại cho chư Thiên và nhân loại.”. Đây được xem là thông điệp của tấm lòng từ bi, hạnh nguyện độ sinh của chư Phật. Không chỉ khi đức Thế Tôn còn tại thế, mà ngày nay chư Tăng và hàng Phật tử tại gia là những người thừa hành, kế tục sự nghiệp độ sinh của chư Phật luôn ghi lòng tạc dạ thông điệp từ bi ấy, mang ánh sáng Phật pháp đến với tha nhân. Thay mặt cho tất cả những nam, nữ thiện tín hữu duyên nhận được lợi lạc từ các chương trình ấn tống, Quỹ ĐPNN thành kính cảm niệm công đức của tất cả quý mạnh thường quân đã phát tâm đóng góp tịnh tài, tịnh lực. Quý vị chính là các bậc hộ pháp, là cánh tay nối dài mồi đèn chân lý Phật, giúp cho mưa diệu pháp tưới tẩm, thấm nhuần xuống muôn vạn đất tâm.

Vì chí nguyện hoằng dương chánh pháp, vì an lạc của chúng sanh vạn loại, Quỹ ĐPNN kính mong sự tiếp tục đồng hành, hỗ trợ của các quý Phật tử gần xa cho những chương trình ấn tống Kinh/ sách sắp tới. Mỗi người chúng ta hãy cùng góp một bàn tay, chung sức tô bồi nên ngôi nhà giáo pháp bền vững kiên cố đời đời, để chân lý Phật mãi được lan xa khắp thế gian.

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020

     

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020

     

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020

     

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020

     

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020

     

  • TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ẤN TỐNG KINH SÁCH, MÁY NGHE PHÁP NĂM 2020
Bình luận