CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) tổ chức Lễ Quy y Tam bảo nhân mùa Phật đản

Tối ngày 21/05//2024 (nhằm 14/04 Giáp Thìn), trong không khí cộng đồng Phật tử trong và ngoài nước hân hoan chào đón mùa đản sinh thứ 2648, Tăng đoàn chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) đã trang nghiêm tổ chức khóa lễ tưởng niệm, thực hiện nghi thức mộc dục và quy y Tam Bảo cho 307 thiện hữu nam nữ.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có TT. Thích Nhật Từ - Uỷ viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN, Trụ trì chùa Giác Ngộ, chư tôn đức Tăng đoàn cùng đông đảo đồng bào Phật tử.

Mở đầu khoá lễ, các tiết mục đạo ca cúng dường lần lượt được trình bày. Qua những giai điệu Phật giáo này, cuộc đời và các giáo lý minh triết của Đức Thế Tôn được nhắc lại, bồi đắp thêm hạt giống thiện lành trong mỗi người Phật tử tại gia.

Tiếp đó, Thượng toạ đã có thời pháp thoại ngắn sách tấn hội chúng hiện tiền trước khi bắt đầu nghi thức trở thành con Phật. Thượng toạ mong rằng mỗi người phải giữ tâm bình an trước các biến cố, tĩnh tại chấp nhận và chuyển hoá khổ đau.

Khoá lễ quy y Tam bảo tiếp tục diễn ra với thời trì sám quy nguyện. Qua lời sám kinh mầu nhiệm này, quý thiện nam tín nữ sẽ hiểu được nền tảng đạo đức của một người Phật tử cần làm, giúp tránh được những điều nguy hại cho bản thân, tránh đi theo vào con đường tà đạo.   

Sau cùng, nghi thức tắm Phật được tiến hành trang trọng, tắm gội những dòng nước mát lên tôn tượng sơ sinh của Đức Như Lai .

Bình luận