CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu

Tối ngày 16/08/2023 (nhằm ngày 01/07 Quý Mão), Tăng đoàn chùa Giác Ngộ tổ chức khóa lễ khai Kinh Vu lan báo hiếu theo truyền thống hằng năm. Đông đảo Phật tử đã vân tập về chùa đồng thanh xướng tụng thời kinh thiêng liêng trong ngày đầu tiên của mùa Vu lan thắng hội.

Chia sẻ đến hội chúng tham gia khoá lễ, TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ gợi lại các nội dung tinh yếu liên quan đến tương quan phụ tử, mẫu tử theo kinh Vu lan bồn thông qua đề tài "Mười ân đức của mẹ". Các nội dung cụ thể được chia sẻ là: Nhân duyên mẹ con. Hạnh phúc mẹ tròn con vuông. Niềm vui khi con chào đời. Ơn bú mớm. Mẹ nhường con. Tình thương không giới hạn của mẹ. Tình thương khi con lâm nguy. Bất chấp vì con và công cha, nghĩa mẹ.

Sau thời pháp thoại của Thượng toạ Trụ trì, hội chúng tham gia khoá lễ đã chí thành trì tụng thời Kinh vu lan báo hiếu vào khoá kinh buổi tối. Thông điệp của Kinh Vu lan báo hiếu gồm 3 nội dung: (i) Đề cao đạo đức chữ hiếu, (ii) hướng dẫn phương pháp độ sanh qua chuyển hóa tâm thức của đối tượng, và (iii) khuyến khích các hình thức tôn kính và phụng sự Tam bảo trong các dịp thích hợp.

Đề cao đạo đức chữ hiếu để cuộc đời có nhiều người con hiếu thảo, bớt đi tình trạng suy thoái đạo đức trong dân gian, xây dựng một xã hội an bình và hạnh phúc. Độ sanh qua chuyển hóa tâm thức chúng sanh là phương pháp đề cao giáo lý nghiệp và tinh thần tự lực của từng chúng sanh trong ba cõi. Chỉ có con đường tự chuyển hóa tâm thức chính mình, qua sự hướng đạo của Tam bảo, hành vi và lời nói của chúng ta sẽ trở nên hiền thiện. Đây là con đường cứu độ bản thân và tha nhân có hiệu quả nhất.

Và nghiễm nhiên, Kinh Vu lan báo hiếu chói sáng mãi như vị cứu tinh cho đời sống đạo đức, cho đạo lý hiếu thảo, cho tình người hôm nay và mai sau. Kính mời quý vị Phật tử và những người con với trái tim nồng ấm tình thương cha mẹ tiếp tục cùng nhau về Chùa Giác Ngộ đọc tụng Kinh Vu lan báo hiếu ngõ hầu nhớ ghi lời Phật chỉ dạy để nhắc nhở mình phải luôn hiếu thảo với song thân.

Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu Chùa Giác Ngộ khai kinh Vu lan báo hiếu
Bình luận