CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11

Trưa ngày 5/11, nhân tuần thất thứ bảy, gia đình hương linh Lê Khả Tính (hưởng thọ 69 tuổi) đã dâng cúng dường Trai tăng, tại chùa Giác Ngộ, nhằm hồi hướng công đức cho người ra đi.

Đáp lại tấm lòng hiếu thảo của con cháu vì thương nhớ người cha, người ông quá cố, TT. Thích Nhật Từ gửi lời an ủi đến gia đình. Dịp này, Thượng tọa Trụ trì chùa Giác Ngộ chia sẻ về dụ ngôn “kiếp người như một đàn chim” mà đức Phật đã giảng. Dụ ngôn truyền tải thông điệp cái chết là quy luật, con người phải thừa nhận nó. “Cái chết của con người là nhân duyên sự sống của mỗi người. Cái chết là một quy luật; hễ cái gì là quy luật thì tất không tránh khỏi.” - Thượng tọa giảng giải.

Đồng thời, TT. Nhật Từ cũng khuyến khích con cháu trong gia đình thể hiện tấm lòng hiếu thảo đến người quá cố không dừng lại ở lễ tang mà vẫn tiếp diễn qua các tuần thất, ngày giỗ. Tất cả những điều này nên thực hiện bằng tâm yêu thương chứ không phải là hình thức. Điều đó giúp thắp sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Bên cạnh đó, các quy luật tái sinh, vô thường cũng được Thượng tọa nhắc đến như một cách chia sẻ sự đồng cảm đến gia quyến.

Sau cùng, Thượng tọa cũng gửi lời cầu chúc an lành đến các thành viên trong gia đình và cầu nguyện hương linh Lê Khả Tính được tái sinh về cảnh giới an lành.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11 Lễ Trai tăng tại chùa Giác Ngộ ngày 5-11
Bình luận