CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Ra mắt sách Phật giáo sử của TT. Toại Khanh

Chiều ngày 26/11/2023, Lễ ra mắt sách Phật giáo sử do Thượng toạ Giác Nguyên (Toại Khanh) phiên dịch.

Tại buổi lễ, đại chúng hiện diện đã được Thượng toạ đã khái lược các nội dung mà đầu sách đề cập.

Thượng toạ cho biết, đầu sách sẽ làm sáng tỏ 2 khía cạnh giáo sử và giáo lý của Đạo Phật. "Bức tranh vẻ lại tâm tư của cộng đồng Phật giáo đồ trong suốt 26 thế kỷ qua", Thượng toạ cho biết thêm.

Trên phương diện giá trị của đầu sách, Thượng toạ cho biết từ cơ sở nghiên cứu của tác giả nguyên bản, đầu sách dung chứa những kiến thức bổ ích mà đồng bào Phật tử có thể tham khảo.

Đầu sách Phật giáo sử không chỉ là đầu sách thuần về lịch sử mà nó còn là công trình khái quát lịch sử Phật giáo cùng với một nền tư tưởng đồ xộ và minh triết của Đức Phật.

Thượng toạ hy vọng rằng qua nội dung của đầu sách này những kiến thức hữu ích sẽ được mang đến cho cộng đồng Phật giáo đồ. Sư tin tưởng, quyển sách này sẽ mang đến nhiều lợi lạc, đưa độc giả đến gần hơn với 2 góc độ giáo sử và giáo lý của Đạo Phật.

Nhắn nhủ đến hội chúng hiện diện tại chùa Giác Ngộ, Thượng toạ mong muốn rằng mỗi người cần "quán xét lại nhu cầu tu học của chính mình để làm chủ con đường mình đi".

Dịp này, Thượng toạ cũng dành thời gian trả lời các câu hỏi liên quan của hội chúng

#thichnhattu #chuagiacngo #sutoaik

Ra mắt sách Phật giáo sử của TT. Toại Khanh Ra mắt sách Phật giáo sử của TT. Toại Khanh Ra mắt sách Phật giáo sử của TT. Toại Khanh
Bình luận