CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại Lộ trình tu tập

Sáng ngày 04/05/2023, ngày thứ 5 diễn ra khoá tu Xuất gia gieo duyên lần thứ 3 tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng), hội chúng tham gia khoá tu và đông đảo đồng bào Phật tử đã vân tập về Chánh điện tạm thính thời pháp âm Lộ trình tu tập do ĐĐ. Thích Ngộ An, Phó Trụ trì chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) thuyết giảng.

Tại buổi pháp thoại, Đại đức giảng sư đã nhắc lại những sự khổ não được đề cập trong kinh tạng. Những chướng duyên này chính là trở lực thử thách đời sống xuất gia của các hành giả khoá tu tại chùa Quan Âm Đông Hải. Trên bước đường tu nhân học Phật, kho tàng giáo lý đại thừa bao la không chỉ là một thuận lợi mà còn là một đòi hỏi đặt ra, tu làm sao để không bị mất phương hướng, không bị trôi lăn, lạc loài là một câu hỏi lớn đặt ra cho nhiều hành giả. Tìm ra phương pháp đúng đắn cho sự tu học chính là bước đầu thành công trên con đường tìm kiếm chân lý nhiệm mầu.

Cũng theo Đại đức giảng sư, thực tập kiềm chế nỗi sợ là một pháp thực tập hữu hiệu mà mỗi hành giả cần lưu tâm trong quá trình tu nhân, học Phật. Để tâm được an, theo Đại đức giảng sư cần chấp nhận và chuyển hoá các nghịch duyên, dùng tâm trong khí sáng để chiếu soi mọi sự của cuộc đời.

Hình ảnh ghi nhận:

Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên Pháp thoại Sống như nhân duyên
Bình luận