CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng)

Chỉ còn chưa tới 2 ngày đếm ngược thời gian đến Lễ khánh thành tòa Tăng xá chùa Quan Âm Đông Hải, nơi được chọn làm khu cách ly điều trị Covid-19 của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Những ngày vừa qua, nơi đây luôn rộn rã âm thanh từ việc xây dựng, âm thanh từ việc dọn dẹp của quý phụng sự viên áo cam thân thương, âm thanh từ sự hối hả, tất tả,... Cùng với đó là niềm vui trỗi dậy trong lòng mỗi người vì công trình đang dần hoàn thiện.

Trong vòng 5 ngày trở lại đây, số ca nhiễm mới tại Sóc Trăng cứ liên tục tăng cao. Sức nóng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 vẫn chưa hạ nhiệt tại địa phương. Điều đó đồng nghĩa với việc sức ép của dịch bệnh lên các công tác ứng phó, giải quyết và sức nặng trong việc đòi hỏi các khu cách ly cũng ngày một tăng cao. Là một dự án trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch, khu cách ly tại chùa Quan Âm Đông Hải có quy mô khoảng 200 giường, đáp ứng đầy đủ các vật dụng, bếp nấu nướng, hỗ trợ cho việc cách ly tập trung. Trong giai đoạn dịch giã, kẻ đau người bệnh, mái chùa trở thành nơi cách ly, giúp giải quyết phần nào tình trạng lây lan dịch bệnh tại đây.

Giờ đây, các cô, các chị, các anh, các em,... mang trên mình màu áo cam tươi sáng, biểu thị cho nhiệt huyết phụng sự của người con Phật, ngày đêm bận rộn hỗ trợ những công việc trần thiết tại khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải. Quý Phật tử đã di chuyển đến chùa để hỗ trợ trong suốt 2 ngày qua. Dẫu việc làm chân tay cực nhọc nhưng ai nấy cũng vội, ai nấy cũng vui; vội để kịp giúp người và vui vì người sẽ có chỗ cách ly y tế, bảo đảm an toàn sức khỏe.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Tâm, BTT Quỹ ĐPNN

Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng) Những ngày rộn ràng sáng đêm tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng)
Bình luận